3.28.2552

ถ่อมใจ

วันนี้เฝ้าเดี่ยวในช่วงชีวิต peak ของเปโตร
ช่วงกำลังจะปฏิเสธพระเยซู 3 ครั้ง

มธ 26:30-35
พระเยซูขึ้นไปบนภูเขามะกอกเทศกับสาวก
และตรัสว่า สาวกจะทิ้งพระองค์

ในพระคัมภีร์ื KJV พระเยซูพูดว่า พวกท่านจะ "สะดุด" เพราะเรา
เหมือนกับมีคนทำให้สะดุด ชะงัก เพราะพระเยซูเป็นเหตุ (ไม่ใช่พระเยซูทำนะคะ)

แล้วเปโตรก็บอกว่า "แม้คนทั้งปวงจะสะดุดเพราะพระองค์ ข้าพระองค์จะสะดุดก็หามิได้เลย"
แล้วเปโตรก็ปฏิเสธพระเยซูไป 3 ครั้ง ทั้งที่ถูกเตือนแล้ว


เป็นไปได้ไหม ว่าเราเองก็สะดุด ชะงัก หกล้ม ไปหลายๆ ครั้ง
ทั้งที่เคยมั่นใจในตัวเองดีแล้ว ว่าเราโอเค
สำหรับหมี่ ถ้าบอกว่าเราจะทิ้งพระเจ้านะ ยังไงก็ยืนยันได้ 100% ;่าไม่มีทาง
แต่ถามว่า สะดุด ชะงัก เนี่ยมีบ้างไหม

ตอนนี้ก็มั่นใจดีอยู่ละนะ
แต่ว่าอารมณ์เปโตรมันมีก็มีมาเตือนเราเรื่อยๆ
พระเจ้าก็เตือนในใจว่า อย่ามั่นใจเกินไปนัก
ระวังจะสะดุดหกล้ม
-_-

รับทราบค่ะพระเจ้า
ช่วยหมี่ด้วยนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น: