4.06.2552

พระองค์ทรงเป็น

"เราเป็นผู้ซึ่งเราเป็น"
พระเจ้าตรัสคำนี้่กับโมเสส เมื่อนานมาแล้ว

เวลาที่เราจะรักใครสักคน
ถ้าเรารักเขาที่เขาทำดีกับเรา
วันที่เรารู้สึกว่าเขาไม่ให้เราแล้ว เราก็จะไม่รัก
ถ้าเรารักเขาเพราะเขารักเราก่อน
วันที่เราสัมผัสความรักของเขาไม่ได้ เราก็จะไม่รักเขา

แต่ถ้าเรารักใครสักคนอย่างที่เขาเป็น
วันที่ไม่เหลืออะไรเลยในชีวิต
วันที่หน้าตาไม่ได้ดูดีแบบเดิมอีกต่อไป
วันที่มีปัญหา วันที่ทะเลากัน
ความรักจะยังเหมือนเดิม
......

พระเจ้ารักเราอย่างที่เราเป็นใช่ไหมคะ
.......

พระเจ้าทรงเป็นพระองค์ที่ไม่เคยเปลี่ยนแปลง
พระเจ้า่เป็นอย่างไรกับโมเสส พระองค์ทรงเป็นเช่นนั้นกับเรา

แค่สิ่งที่พระเจ้าเป็นกับเรา กับทุกคน
ก็เพียงพอที่จะให้เรารักได้อย่างไม่มีคำบรรยายแล้วค่ะ

หมี่ไม่เคยตอบตัวเองได้เลยนะ ว่าทำไมถึงรักพระเจ้า
มันไม่มีเหตุผลที่เฉพาะเจาะจง
หมี่รักพระองค์เพราะพระองค์เป็นพระเจ้่าของหมี่
แล้วพระองค์ก็ดีกับหมี่
พระองค์รักหมี่
พระองค์ให้ทุกอย่างที่ดีที่สุดกับหมี่
คือความเป็นพระองค์ทุกอย่างเลยที่ทำให้หมี่รัก
ก็เลยไม่ค่อยหวั่นไหว

เรียนรู้จักพระเจ้าให้ลึกมากขึ้นทุกวัน
และรักพระองค์อย่างที่พระองค์ทรงเป็น

เท่านี้ก็เพียงพอที่จะมั่นใจและมั่นคงในการใช้ชีวิตแล้วค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น: