5.25.2552

ข้างพระเจ้า

"ถ้าเช่นนั้น เราจะว่าอย่างไร ถ้าพระเจ้าทรงอยู่ฝ่ายเรา ใครจะขัดขวางเรา"
โรม 8:31

วันนี้ไปนมัสการพระเจ้าที่โบสถ์ ด้วยอาการปวดเมื่อยตามตัว
สัปดาห์ที่ผ่านมา ไปต่างจังหวัีด ก็หาเวลานมัสการอธิษฐานส่วนตัวได้ไม่มากนัก
อยากได้ยินเสียงพระเจ้า และใกล้ชิด ติดสนิท รับการเติมเต็มในวันอาทิตย์นี้ล่ะ

พระเจ้าพูดด้วย...
เมื่อเราตั้งใจจะอยู่ฝ่ายพระเจ้า พระเจ้าก็จะทรงอยู่ฝ่ายเรา
ไม่จำเป็นต้องกลัว ไม่จำเป็นต้องสงสัย
เพราะพระเจ้าอยู่ฝ่ายเรา

ตอนที่ไปต่างจังหวัด มีเรื่องให้เรียนรู้และกลับใจหลายเรื่องทีเดียว
เริ่มมีความรู้สึกกังวล เครียด ทนไม่ได้ อึดอัด กับอะไรบางอย่าง

เรื่องที่เรียนรู้ก็เรียนรู้ไป ทำไม่ได้ก็ต้องพึ่งพาพระเจ้าต่อ
เรื่องความอึดอัดบางอย่าง ก็ต้องหาทางแก้ให้ลงล็อค
ซึ่งการแก้ไขตอนนี้ก็คือรอคอยพระเจ้า

.......

พระเจ้าทรงเศร้าใจกับความรู้สึกมืดมน สับสน หวาดกลัว ไม่มั่นคง ท้อใจ หมดหวัง ชาชิน
ลูกของพระเจ้าไม่จำเป็นต้องรู้สึกแบบนั้น
เพราะพระเจ้าทรงเป็นแสงสว่าง ทรงเป็นความหวัง และทรงเป็๋นชัยชนะ

ความจำกัด ทัศนคติ และอะไรต่างๆ มากมาย
ทำให้มนุษย์ไม่สามารถหลุดออกจากที่ของเขา
มาพบเสรีภาพของพระเจ้าได้...

ความไม่เข้าใจ ไม่ยอมรับความจริง ก็ทำให้ใจปิด
และพระเจ้าจะไม่รุกล้ำเข้าไปในพื้นที่ส่วนตัวของใคร ถ้าเขาปิด

พระองค์เสียพระทัย เมื่อมีใครทำบาป ดื้อดึง
แต่พระองค์ทรงเศร้าใจ กับจิตวิญญาณที่มืดมนของคน

.......

หมี่สัมผัสความรู้สึกแบบนั้นจนน้ำตาไหล
ขนาดในช่้วงไม่กี่วันที่หมี่เองอึดอัด กังวล ไม่เข้าใจ มืด ดิ้นรน
ก็สัมผัสได้ว่าพระเจ้่าเศร้าใจ สงสาร
แต่พระองค์ปล่อยให้หมี่เผชิญ เพื่อการเติบโตในความจริงและลงลึกในความรัก
เผชิญกับผลของสิ่งที่มนุษย์สร้างขึ้น เพื่อการรู้จักพระเจ้าอย่างที่พระองค์เป็น

จิตวิญญาณผู้เชื่ออีกมากมาย ที่ยังมืด กลัว กังวล หมดหวัง (ซึ่งหลายคนก็ไม่รู้ตัวว่าตัวเองเป็นแบบนั้น)
รวมถึงจิตวิญญาณของผู้ไม่เชื่อ ที่ดิ้นรน ต่อสู้ แสวงหา
พระเจ้าทรงเศร้าใจ และปรารถนาจะปลดปล่อยเขาเหล่านั้นด้วยความจริง

เศร้ามาก จนไม่อยากจะให้พระเจ้าต้องเศร้าเพราะเราอีก

สัญญากับพระเจ้าไปว่า
จะเป็นคนที่มีความสุข
มีแรงบันดาลใจจากพระเจ้าเสมอ
จะไม่กลัว ไม่มืด ไม่ท้อใจ
เรียนรู้ด้วยความเข้าใจ หวังใจ เชื่อ ไว้วางใจ
ไม่ให้พระเจ้าเศร้าใจด้วยความเป็นห่วงอีก

พระเจ้าคะ
ขอพระเจ้าขยายขอบเขตในจิตใจ...
ขอพระองค์ทรงขยายขอบเขตความรักแบบพระเยซู
ขอพระองค์ทรงขยายขอบเขตความเชื่อแบบเอลียาห์
ขอพระองค์ทรงขยายขอบเขตความไว้วางใจแบบอับราฮัม

พระเจ้าคะ
หมี่รู้ว่ามันยากมาก และมันจะยากขึ้นเรื่อยๆ
ที่เราจะรัก เชื่อ และไว้วางใจได้ในทุกๆๆๆ วินาที จนถึงวันที่เราได้เห็นสิ่งที่พระเจ้าจะทำ

แต่เพราะพระเจ้าอยู่ฝ่ายเรา
ขอพระเจ้าทำให้เราได้เห็นเถอะนะคะ
และกว่าจะไปถึงวันนั้น ขอพระเจ้าทำให้เราเดินทุกก้าวด้วยรอยยิ้มและความมั่นใจนะคะ

พระเจ้าคะ รักพระองค์ที่สุดเลยค่ะ
ช่วยเราด้วยนะคะ
ขอบคุณค่ะ ขอบคุณพระองค์

ไม่มีความคิดเห็น: