5.12.2552

มั่นใจ

เป็นช่วงเปลี่ยนผ่านชีวิตในความเข้าใจพระเจ้า
และเข้าใจโลกใบนี้อย่างที่มันเป็นจริงๆ

ไม่มีอะไรเลยที่สำคัญไปกว่าการสร้างคน
ปลดปล่อยคนและจิตวิญญาณของคนจากกรงขังที่เขาไม่รู้ตัว
...หรือรู้ตัวแต่หาทางหนีออกมาไมได้

สิ่งที่มองเห็น เป็นสิ่งที่เกิดจากสิ่งที่ไม่ปรากฏให้เห็น
เพิ่งเข้าใจและเห็นความสำคัญของถ้อยคำนี้ได้ไม่นาน

เมื่อวันที่ 2-4 พ.ค. ที่ผ่านมา
กับค่ายพันธสัญญา 2009 ค่ายครั้งแรกของ Nexus

ไม่น่าเชื่อที่เราพบพระเจ้าทุกครั้งที่ได้นมัสการ
พระเจ้ามาพูดด้วยทุกครั้ง
หนุนน้ำใจ ให้กำลังใจ ให้ความมั่นใจทุกครั้ง
และได้สัมผัสความรักอบอุ่นของพระเจ้าตลอดเวลา

พระเจ้าบอกว่า เราพอใจเจ้า
เป็นความยินดีในจิตใจอย่างยิ่งค่ะ

พระเจ้าทำให้รู้ว่า ชีวิตของเราจะไม่ได้อยู่แค่ในประเทศไทย
(แต่ว่าจะไปที่ไหน ก็คงต้องให้พระเจ้านำก้าวต่อก้าวค่ะ)

พระเจ้าทำให้รู้ว่า พระวิญญาณของพระเจ้าขับเคลื่อน ทำงาน
ประทานความสุขและความกล้าหาญให้เราอยู่ทุกเวลา

ยน3:1-12
ซึ่งบังเกิดจากเนื้อหนัง ก็เป็นเนื้อหนัง
ซึ่งบังเกิดจากพระวิญญาณ ก็เป็นวิญญาณ

จิตวิญญาณของหมี่อาจจะฟื้นมานานแล้ว แต่ว่ายังไม่เจริญเติบโต
ทำให้เราเข้าใจแต่อะไรที่เป็นเนื้อหนัง
ทำงานแบบนี้ ก็เลยออกมาเป็นผลลัพธ์แบบนี้
อยากเห็นผลแบบนี้ ก็ต้องคิดแบบนี้

ทั้งที่เรื่องจริงของจิตวิญญาณอยู่เหนือความคิดและความคาดหมายของมนุษย์เสมอๆ
ถ้าเอากรอบของมนุษย์มาคิด ก็มีสิทธิที่จะไม่เห็น ไม่เข้าใจ ไม่เชื่อ
เหมือนพระเยซู ที่ทรงตรัสและปฏิบัติอะไรหลายๆ อย่างเกินความเข้าใจของคนในเวลานั้น
Keyword ก็คือ จิตวิญญาณที่ติดสนิทกับพระบิดา ทำให้เรารู้จัก เข้าใจพระองค์
และสันติสุขในการทำตามน้ำพระทัยพระเจ้า ก็ทำให้เรามีพลัง
กล้าหาญ ที่จะต่อสู้กับอะไรหลายอย่าง ที่ไม่เป็นเหมือนใจ

ความมั่นใจในพระเจ้าที่สถิตอยู่กับเรา ทำให้เรารู้ว่าเราเดินไม่ผิดทาง
แม้มนุษย์ทั้งโลก จะบอกว่าเรากำลังผิดทางก็ตาม

ขอบคุณพระเจ้าที่ทรงทำให้หมี่มั่นใจในพระองค์มากขึ้นผ่านค่ายนี้ค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น: