6.27.2551

จ่ายราคา ---

เคยมีคำถามกับคำว่า "จ่ายราคา"
ในเมื่อพระเยซูให้ความรอดและชีวิตของพระองค์กับเราฟรีๆ
ทำไมเราต้องจ่ายราคาในการรับใช้พระเจ้า

เวลาที่เราไปซื้อของ
เราต้องควักเงินจำนวนหนึ่งออกมาจากกระเป๋า เพื่อแลกกับของที่เราต้องการ
ก็คือการจ่ายเงิน
เราจะได้ของที่เราต้องการ

การจ่ายราคา เราควักบางสิ่งบางอย่างจ่ายออกไป
เพื่อได้บางอย่างกลับคืนมา

เราไม่ได้จ่ายอะไรเพื่อให้ได้ความรอด
แต่เราจ่ายราคา เพื่อให้ได้จิตวิญญาณของคนมาอยู่ในพระหัตถ์พระเจ้า
เราจ่ายราคา เพื่อให้ได้รับสันติสุขและการอวยพร
เราจ่ายราคา เพื่อให้ชีวิตของเราเติบโตขึ้น

สิ่งที่เราจ่ายออกไป เทียบกับสิ่งที่ได้รับ
เรียกว่าคุ้มเกินคุ้ม

ตอนควักก็อย่าคิดให้มากนักก็แล้วกัน
ควักให้พระเจ้า ไม่ต้องกลัวสิ่งใด ^_^

ไม่มีความคิดเห็น: