8.07.2551

You are my wisdom

ผู้ที่มีปัญญาของพระเจ้า ปัญญานั้นจะปกป้องเขา
และผู้ยำเกรงพระเจ้า จะมีปัญญา

เคยคิดว่า ปัญญาจะปกป้องเราได้อย่างไร
ปกป้องเราจากอันตรายอะไรได้บ้าง
ปกป้องเราจะความชั่วร้ายได้แค่ไหน

ไม่รู้นะ มาลองดูกัน

เมื่อเรายำเกรงพระเจ้า และใส่ใจในสิ่งที่พระเจ้าปรารถนา
เราจะรู้ว่าพระเจ้าให้เราอยู่เพื่อสำแดงความรักและความดีของพระเยซู
หมี่คิดว่า มันจะทำให้เราจะวางตัวอย่างดี กับทุกบทบาท ทุกคนและทุกสถานการณ์
และจะทำให้เราปลอดภัยจากการคิดร้ายของผู้อื่น
(ยกเว้นว่า จะเป็นเวลาแห่งการข่มเหงที่พระเจ้าให้เจอ)

เมื่อเรารู้หลักการของพระเจ้าอย่างครบถ้วน
เราจะรู้ว่าวิธีการไหน ที่ควรใช้ในการตอบสนอง ณ เวลานั้น
และเราจะแก้ปัญหาต่างๆ ด้วยวิธีการใด
เพื่อให้หลักการพระเจ้ายังถูกต้องทุกประการ
มันจะทำให้เราปลอดภัยจากความผิดพลาดที่อาจจะเกิดตามมาอย่างมากมาย
ถ้าเราใช้วิธีการที่ผิด

เมื่อเรารู้ว่าพระเจ้าเกลียดความบาป และคนที่ทำบาปจะต้องได้รับผล
ตระหนักได้ว่าผลเสียของความบาปแต่ละอย่าง
...จะเป็นอะไรได้บ้าง...
ตระหนักได้ว่าความบาปทำให้พระเจ้าเสียใจแค่ไหน
เราจะได้รับการป้องกันจากการทำบาป และจากการตกหลุมการยั่วเย้าของมาร

สติปัญญาของพระเจ้าปกป้องเราจากอันตรายทางกายภาพได้มากแค่ไหน

.
.
.
.

จงเชื่อว่า พระเจ้าจะรักษาโรคทุกอย่างของเราได้ ถ้าพระองค์จะทำ
เมื่อเราฟังเสียงพระเจ้าอย่างดีที่สุด เราจะรู้ว่าควรไปที่ไหน เมื่อไหร่ เพราะอะไร
และแม้เมื่อวันที่เราเจอกับอันตราย ที่เราไม่คาดคิด เกิดความรู้สึกไม่ปลอดภัย...
จงรู้ว่า...พระเจ้าควบคุมอยู่
และใจที่ขอบคุณพระเจ้าได้แม้เจออันตราย...
นั่นน่าจะเป็นความปลอดภัยที่สุดในการเดินติดตามพระเจ้า

ขอบคุณพระเจ้าค่ะ
หนูปลอดภัยเสมอ เมื่อเดินกับพระองค์

ไม่มีความคิดเห็น: